Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh toàn quốc năm 2016

Đăng bởi   Lượt xem:  16526 


Trong khuôn khổ kỳ thi Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức ngày hội "Học sinh, sinh viên với tình yêu biển, đảo Tổ quốc". Hoạt động này đã thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh và sinh viên.
Sau 5 ngày làm việc tích cực, sáng ngày 16/4/2016, Lễ bế mạc Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2016 đã được tổ chức trọng thể diễn ra tại trường Đại học Quy Nhơn. Đến dự Lễ bế mạc có:
- GS.TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Ông Võ Vinh Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định;
- Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định;
- GS.TS Nguyễn Hữu Dư - Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam;
- GS.TS Nguyễn Hồng Anh - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, đồng Trưởng ban tổ chức;
- GS.TSKH Phùng Hồ Hải - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức;
- Các giáo sư trong Ban chấp hành Hội Toán học Việt Nam;
- Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Bình Định;
- Lãnh đạo trường Đại học Quy Nhơn, các trường đại học, cao đẳng, học viện, trường THPT chuyên;
- Đại diện của Ngân hàng BIDV chi nhánh Bình Định;
- Các trưởng đoàn cùng các thầy cô giáo và hơn 700 sinh viên, học sinh dự thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, học viện và THPT chuyên trên cả nước.
Kết quả, Ban tổ chức đã trao
- 12 giải đặc biệt cho các sinh viên đạt giải Nhất cả hai môn Giải tích và Đại số và cho các thủ khoa của hai môn thi này,
- 63 giải Nhất, 116 giải Nhì, 177 giải Ba và 38 giải khuyến khích cho khối sinh viên;
- 4 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc, 12 Huy chương Đồng và 4 giải khuyến khích cho khối học sinh THPT chuyên.
Ngoài ra tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng trao Giải toàn đoàn cho trường Đại học Sư phạm Hà Nội và trao phần thưởng của Quỹ Lê Văn Thiêm cho 8 em học sinh đạt thành tích xuất sắc và tốt trong Kỳ thi.
Kỳ thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều kỷ niệm đẹp đối với Ban tổ chức, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên.
Ban tổ chức một lần nữa xin trân trọng cảm ơn Trường Đại học Quy Nhơn – đơn vị đồng tổ chức đã ủng hộ nhiệt tình về cả vật chất và tinh thần để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp.
Xin trân trọng cảm ơn Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định đã quan tâm, khích lệ tinh thần và tài trợ cho Kỳ thi.
Xin trân trọng cảm ơn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và BIDV chi nhánh Bình Định đã tài trợ giải thưởng cuộc thi OLP Toán học sinh viên toàn quốc và OLP toán học THPT năm 2016 nhằm mục đích phát triển giáo dục, khuyến khích nhân tài, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục.
Xin trân trọng cảm ơn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã phối hợp tổ chức và trao thưởng cho các sinh viên đạt giải.
Xin trân trọng cảm ơn và mong Lãnh đạo của các trường đại học, cao đẳng, học viện và các trường THPT chuyên trên cả nước tiếp tục quan tâm và ủng hộ cho các Kỳ thi tiếp theo.