Kết quả kỳ thi vào Trường Ecole Normale Supérieure năm 2017

Đăng bởi   Lượt xem:  18532 
Kỳ thi tuyển sinh viên Việt Nam vào học ENS tháng 9/2017 là kỳ thi đặc cách cho riêng năm mở đầu. Kết quả đã rất thành công với việc hai sinh viên thi đỗ và trở tàhnh sinh viên của ENS và một bạn thi được học bổng làm Master. Cụ thể như sau.
 
1) Trần Hồng Quân, SV hệ Cử nhân tài năng, năm thứ 3, Khoa Toán- Cơ- Tin học, ĐHKHTN, ĐHQG Hà nội, thi đỗ và được nhận học bổng ba năm của ENS, khoa Toán. Học bổng này để theo học Licence 3 + Master 1 + Master 2. 
 
2) Lê Quốc Tùng, SV hệ Cử nhân tài năng, năm thứ 3, ĐHBK Hà nội, thi đỗ và được nhận học bổng ba năm  của ENS, khoa Khoa học máy tính. Học bổng này để theo học Licence 3 + Master 1 + Master 2. 
 
Ngoài học bổng 1000 E/ tháng để chi tiêu (học phí và bảo hiểm do Trường lo) và ba vé may bay Pháp- VN, điều quan trọng nhất là Quân và Tùng sẽ được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt của sinh viên ENS.
 
3) Trần Minh Tâm, SV hệ Cử nhân tài năng, năm thứ 4, Khoa Toán- Cơ- Tin học, ĐHKHTN, ĐHQG Hà nội, thi đỗ vào chương trình học Master của ENS, Tâm được nhận học bổng Master của ENS.
 
Như vậy, năm đầu tiên, kết quả thi của các bạn đã thành công tốt đẹp. Cần ghi nhận đây cũng là các bạn SV đã có nhiều thành tích xuất sắc, Trần Hông Quân đã đạt HCV thi toán quốc tế, giải thưởng Lê Văn Thiêm, giải nhất Olympic SV toàn quốc, và nhiều giải thưởng khác. Lê Quốc Tùng đã đạt gảii nhất Toán toàn quốc, giải thưởng Lê Văn Thiêm, giải nhất Olympic SV toàn quốc, và nhiều giải thưởng khác. Trần Minh Tâm cũng đã đạt giải SV toàn quốc, các giải thi HS giỏi, và nhiều thành tích khác.
 
 
Đối với kỳ thi tuyển để vào học tháng 9/2018, Hạn nộp hồ sơ : 15 tháng 6 năm 2017. 
 
Với kết quả thi của năm đầu tiên, chúng ta có nhiều hy vọng các năm học tiếp theo sẽ tuyển chọn được các bạn SV xuất sắc để theo học tại Trường đại học đỉnh cao nhất của Pháp.
 
 
(PS. Theo chúng tôi được biết, học sinh VN đã tốt nghiệp THPT ở VN, cho đến nay chỉ có GS. Ngô Bảo Châu là sinh viên của ENS trong ngành Toán.)