Hội nghị Toàn quốc lần thứ III về Ứng dụng Toán học tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2010

Đăng bởi   Lượt xem:  6599 

và cải tiến kỹ thuật của nhiều cơ quan hữu trách, nhằm sử dụng khả năng sắc bén của tư duy và công cụ toán học trong việc hình thành và giải quyết các bài toán thực tiễn nảy sinh từ yêu cầu nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế

Bước vào thời kỳ hội nhập trong điều kiện nền kinh tế nước nhà đang từng bước phục hồi sau khủng hoảng Tài chính toàn cầu, nhu cầu ứng dụng toán học để góp phần tăng cường tính hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế đang được đặt ra như một xu thế tất yếu. Hơn lúc nào hết, việc đẩy mạnh sự hợp tác giao lưu giữa các nhà toán học với các chuyên gia các ngành, theo phương châm lấy ứng dụng làm mục tiêu, toán học làm công cụ, đang trở nên đặc biệt cần thiết.

Nhằm tiếp tục tạo một diễn đàn cho sự giao lưu này, Hội Ứng dụng Toán học Việt nam và Bộ Công thương quyết định tổ chức Hội nghị Toàn quốc lần III về Ứng dụng Toán học tại Hà Nội trong các ngày 23-25/12/2010. Hội nghị là diễn đàn tổng kết các thành tựu và trao đổi kinh nghiệm trong 5 năm (2005-2010) ứng dụng toán vào các hệ thống kỹ thuật, kinh tế, xã hội và quản lý của Việt Nam kể từ sau Hội nghị Toàn quốc lần thứ II do Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) và Hội Toán học Việt Nam đồng chủ trì tổ chức tại Hà Nội vào tháng 12 năm 2005. Chủ đề của Hội nghị lần này là các vấn đề về Ứng dụng toán học trong các lĩnh vực:

Công nghiệp, Điện lực, Điện tử viễn thông, Công nghệ thông tin, Giao thông vận tải, Cơ khí, Xây dựng...
Địa vật lý, Mỏ, Dầu khí, Địa chất, Địa lý, Khí tượng, Thủy văn...
Quản lý Kinh tế và Xã hội, An ninh-Quốc phòng.
Nông nghiệp, Thủy lợi, Môi trường, Sinh-Y học, Lâm-Ngư nghiệp...
Tài chính, chứng khoán, Thương mại, Du lịch, Dịch vụ...
Địa điểm Hội nghị: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Số 1, đường Đại Cồ Việt, Hà Nội.

Website:

http://www.vietsam.org.vn/hoi-nghi-lan-3

Địa chỉ liên lạc: Ban Tổ chức Hội nghị Toàn quốc lần III về Ứng dụng Toán học,
D3/104 ĐH Bách khoa, 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội,

Tel:84-04-38682414, FAX: 84-04-7564217,

Email: vanphong@vietsam.org.vn

Đăng ký tham gia:

· Đăng ký trực tuyến trên trang Web của Hội nghị (http://vietsam.org.vn/hoi-nghi-lan-3/), tại mục "Đăng ký tham gia".

· Gửi tóm tắt báo cáo trước ngày 25/10/2010, gửi báo cáo toàn văn trước ngày 15/11/2010 qua email về địa chỉ thư ký Ban chương trình: dienph@vietsam.org.vn

· Khẳng định tham dự trước ngày 1/12/2010. Ban Tổ chức sẽ gửi Giấy Mời tới các đại biểu đã khẳng định tham dự, qua đường bưu điện, nếu trong đăng ký có ghi địa chỉ gửi thư chính xác.

Hội nghị phí : 200.000đ (bao gồm tài liệu hội nghị, tiệc đứng, ăn trưa và nước uống trong thời gian hội nghị)